Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Huyện Quảng Ninh: Đạt 102% kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2024 
 Ngày 7/6/2024, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức ngày hội HMTN đợt 2 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng đoàn viên, thanh niên, Công an, Quân sự trên địa bàn huyện Quảng Ninh tham gia.

        

Toàn cảnh Ngày hội HMTN huyện Quảng Ninh 

 

          Sau khi thực hiện các xét nghiệm lâm sàng, các y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tiến hành lấy máu với trung bình 250ml máu/người. Tổng số máu tiếp nhận trong đợt này là 365 đơn vị, góp phần phục vụ kịp thời nguồn máu cho các hoạt động điều trị, cấp cứu người bệnh.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh tham gia HMTN

 

Lực lượng vũ trang tham gia HMTN

 

Ban chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Xanh tham gia HMTN

 

Như vậy, từ đầu năm đến nay, huyện Quảng Ninh đã hiến được 822 đơn vị máu, đạt 102% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Quảng Ninh tiếp tục tyên truyền vận động  để người dân tiếp tục tham gia HMTN đợt 3 vào tháng 9/2024 và đăng ký hiến mô, tạng.

Nhân dịp này, qua tuyên truyền, vận động và hướng dẫn, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có 03 tình nguyện viện nộp hồ sơ đăng ký hiến mô, tạng.

 Ngày hội HMTN là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh và đăng ký hiến mô, tạng cứu người.

Hồng Minh

Hội CTĐ huyện Quảng Ninh

[Trở về]