Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Huyện Lệ Thuỷ: Tổ chức thành công “Tháng nhân đạo” năm 2024 
 “Tháng Nhân đạo” năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lệ Thủy phát động từ ngày 1/5/2024 đến 31/5/2024, trong đó có 2 tuần cao điểm từ ngày 8/5 đến 19/5/2024 với mục đích nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. “Tháng Nhân đạo” cũng là dịp để tôn vinh và nhân rộng các mô hình tốt, điển hình và những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo góp phần thúc đẩy phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” trên địa bàn huyện; đồng thời phát huy vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ.

Trao tặng nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

 Nhân dịp “Tháng Nhân đạo” 2024, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ đã triển khai nhiều hoạt động, nhiều phần việc nhân đạo ý nghĩa, thiết thực ước tính đạt trên 700 triệu đồng. Một số hoạt động nổi bật như: Trao hỗ trợ 17 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá 118 triệu đồng; tặng 01 nhà Chữ thập đỏ với số tiền 50 triệu đồng; tặng hơn 2.700 suất quà cho người dân và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ lắp đặt 03 máy lọc nước trị giá 15 triệu đồng; tặng 01 máy xét nghiệm cho Trung tâm Y tế huyện trị giá 60 triệu đồng; tặng 01 bể bơi di động cho trường TH Phong Thuỷ trị giá 150 triệu đồng và nấu 2.160 suất cháo cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa huyện. Tháng nhân đạo đã nhận được sự hỗ trợ của Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình và sự hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn như: Hội Từ thiện Vinaconex và những người bạn (Hà Nội), Ngân hàng thực phẩm Food bank Việt Nam, Đại đức Thích Khải Đạo –Giám tự Chùa Hoằng Phúc, Công ty TNHH TM Mỹ Linh Trà (Hưng Thuỷ), Công ty SXKD DV Sơn Hải (Ngư Thuỷ), Công ty TNHH TM DV Phương Dung (Đồng Hới), Nhà hàng Phú Doanh (Hưng Thuỷ) và nhiều MTQ khác…

Phòng đọc Tiếng Anh miễn phí cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

 Hội CTĐ huyện tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình phòng Đọc và giao lưu tiếng anh tại thôn Xuân Lai (Xuân Thuỷ); phòng đọc được duy trì thường xuyên vào sáng Chủ nhật hàng tuần. BQL phòng đọc đã hướng dẫn học sinh tham gia 4 buổi học với 2 mẫu chuyện tiếng anh. Phối hợp với Hội Đồng Đội, Trung tâm Văn hóa, Thể thao &Truyền thông huyện ra mắt mô hình “Tủ sách nhân ái” tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông để tạo môi trường đọc sách kết hợp vui chơi cho học sinh trong dịp hè 2024. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện phối hợp các trung tâm, nhóm thiện nguyện, các Câu lạc bộ dạy các môn năng khiếu trên địa bàn huyện thực hiện chương trình “Sắc hè rực rỡ - Chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo trên địa bàn như: Học đánh đàn Guitar, học đá bóng, học bơi, học vẽ miễn phí cho hàng chục học sinh con hộ nghèo, trẻ mồ côi có niềm đam mê với các môn năng khiếu, nghệ thuật.

 

Phối hợp với phòng khám đa khoa Thuỷ Minh Tâm (Đồng Hới) tổ chức khám tư vấn sức khoẻ miễn phí

 

 Công tác chăm sóc sức khỏe - hiến máu tình nguyện được quan tâm, Hội đã phối hợp với phòng khám đa khoa Thủy Minh Tâm (Đồng Hới) tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 160 đối tượng là học sinh, phụ huynh Trung tâm Giáo dục Trẻ Khuyết tật huyện, hội viên Hội Người mù huyện, cán bộ TNV CTĐ huyện với tổng kinh phí 98.000.000 đồng. Tổ chức vận động 517 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba (Đồng Hới).

 

Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 

Nhằm tôn vinh những người tình nguyện đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng, Hội CTĐ huyện đã trao Giấy chứng nhận cho 13 Tình nguyện viên dạy tiếng anh miễn phí tại phòng đọc và giao lưu tiếng anh thôn Xuân Lai, xã Xuân Thủy. Hội cũng trao Giấy khen cho 05 vận động viên đạt kết quả xuất sắc trong chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động tại Lễ phát động “Tháng nhân đạo” cấp huyện năm 2024.

Tháng nhân đạo đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo.

Mây Thắm (Hội CTĐ huyện Lệ Thủy)

[Trở về]