Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình trao hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo tại huyện Lệ Thuỷ 

Ngày 15/12/2023, Chi Đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thuỷ trao hỗ trợ cho 02 địa chỉ nhân đạo tại xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy. Tham gia cùng Đoàn, có đồng chí Trần Long- Bí thư Chi Đoàn Sở kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thuỷ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ  và giáo viên trường Tiểu học xã Phú Thuỷ.

Các địa chỉ đó là: Em Lê Thị Thanh Nhàn, thôn Phú Hòa, xã Phú Thủy. Gia đình em Nhàn có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố mất sớm, mẹ thường xuyên đau ốm. Địa chỉ thứ 2 là em Nguyễn Thị Thúy Nga, thôn Văn Xá, xã Phú Thủy. Gia đình em Nga cũng vô cùng khó khăn, mồ côi bố, mẹ thường xuyên đau ốm, có anh trai bị dị tật bẩm sinh nằm một chỗ. Cả 2 gia đình đều thuộc diện hộ nghèo của xã Phú Thuỷ, có nguy cơ không thể tiếp tục đến trường.

 

Trao hỗ trợ em Lê Thị Thanh Nhàn

 

Trao hỗ trợ em Nguyễn Thị Thuý Nga

 

Nắm bắt được tình hình khó khăn của các học sinh, Hội Chữ thập đỏ xã Phú Thủy đã tổ chức rà soát và lập địa chỉ nhân đạo, được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình kết nối Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quang Bình nhận hỗ trợ nhằm giúp đỡ các em trong học tập theo tinh thần của Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Mỗi địa chỉ được hỗ trợ 5 triệu đồng với tổng trị giá hỗ trợ 10 triệu đồng.

Sự hỗ trợ ý nghĩa đến từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã kịp thời động viên tinh thần và hỗ trợ kinh phí góp phần giúp các em có thêm điều kiện được đến trường, tiếp tục học tập trở thành người có ích cho xã hội.

Mây Thắm (Hội CTĐ huyện Lệ Thuỷ)

[Trở về]