Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Kết nối những trái tim yêu thương mang tết đến cho người nghèo 

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi - 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn huyện Quảng Ninh đã chủ động xây dựng và phối hợp triển khai phong trào, tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm hưởng ứng với nhiều hình thức như viết thư ngõ vận động con em quê hương đang làm ăn sinh sống trên khắp mọi miền Tổ quốc, vận động trực tiếp các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm và vận động từ hội viên vv...

Bà Phạm Thị Hồng Minh-Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh cho biết “Bằng sự chủ động, tích cực vào cuộc của các cấp Hội chữ thập đỏ, mặc dù tình hình kinh tế trong những năm qua còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" vẫn được duy trì và ngày càng lan tỏa. Kết quả, các lực lượng tham gia phong trào ngày càng đông, số tiền vận động và số lượng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam được trợ giúp ngày càng nhiều, góp phần hỗ trợ, chăm lo cho nhiều người nghèo có Tết”.

Bà Phạm Thị Hồng Minh -CT Hội CTĐ huyện trao quà Tết tại xã Trường Xuân

 

Tính đến thời điểm này (28/1/2019), với các hình thức vận động, các cấp Hội chữ thập đỏ trong toàn huyện đã quyên góp vận động được với tổng số tiền trên 700 triệu đồng, giúp đỡ cho 2.200 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tiêu biểu như Hội chữ thập đỏ huyện đã tặng quà tết cho 250 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, Phối hợp với Huyện đoàn Quảng Ninh tổ chức lễ phát động “Tết Vì người nghèo” và trao 140 suất quà cho đồng bào nghèo xã Trường Xuân, khởi công xây nhà nhân ái cho bà Hồ Thị Xà Lý ở Bản Lâm Ninh, tổ chức chương trình “Tết ấm cho em” và trao 154 suất quà cho học sinh Trường PTDTNT huyện, phối hợp Ban trị sự Giáo hội phật giáo huyện và Nhóm Vô Lượng Tâm thăm và tặng 140 suất quà cho 140 học sinh tiểu học ở bản Khe Cát và Cổ Tràng ở xã Trường Sơn với trị giá trên 30 triệu đồng. Phối hợp với Quỹ phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện và Hội từ thiện Từ Bi Chùa Việt Nam-Texas Hòa Kỳ trao tặng 40 phần quà, mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng cho bà con đồng bào Vân Kiểu 2 bản Ploang, Rìn Rìn xã Trường Sơn; tặng áo phao ấm và một số bánh kẹo cho 1.000 học sinh con đồng ào Vân Kiều xã Trường Sơn với tổng trị giá 120 triệu đồng. Hội Chữ thâp đỏ  Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Hiền Ninh phối hợp các nhà hảo tâm chăm lo tết cho 154 trẻ em khuyết tật tại trung tâm và tại cộng đồng tổng trị giá trên 200.000.000 đồng, Câu lạc bộ thiện nguyện Chữ thập đỏ Trường Xuân quyên góp tặng 30 suất quà cho ngườ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, trị giá trên 10 triệu đồng,  Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Đa khoa huyện hỗ trợ bữa ăn tình thương và tặng quà tết cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện trong những ngày tết v,v….

Thực hiện Phong trào Tết tại trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Quảng Ninh

 

Bên cạnh đó, các Hội CTĐ cơ sở đã trích quỹ Nhân đạo và vận động các mạnh thường quân trao tặng quà tết cho 415người nghèo trị giá trên 110 triệu đồng. Trong đó có Hội Chữ thập đỏ xã Tân Ninh phối hợp công ty Bia Carlsberg Việt Nam, tặng 100 suất quà cho người nghèo xã Tân Ninh, trị giá mỗi suất 500.000 đồng,  Hội Chữ thập đỏ các xã Võ Ninh, Gia Ninh, Trường Xuân, Trường Sơn kết nối các tổ chức thiện nguyện tặng quà tết cho người nghèo, v.v..…Nhiều mô hình hay và cách làm sáng tạo đã được các cấp hội triển khai hiệu quả như mô hình hoạt động “Nồi cháo tình thương”của Hội CTĐ huyện, Câu lạc bộ thiện nguyện CTĐ Trường Xuân, mô hình “Bếp ăn tình thương”của hội CTĐ bệnh viện Đa khoa huyện, mô hình “Tiếng hát nhân đạo” của Hội CTĐ xã Vĩnh Ninh, xã Lương Ninh, xã Xuân Ninh và Thị Trấn Quán Hàu, mô hình “Tết ấm cho em”, “Tết sum vầy” của Hội CTĐ Trung tâm Phục Hồi Chức năng trẻ khuyết tật và Hội CTĐ Trường PTDTNT huyện, v.v..

Có thể khẳng định rằng, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” ngày càng có sự tác động lớn đến điều kiện kinh tế cũng như tinh thần của người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, giúp họ có điều kiện để vui Tết, đón xuân. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã được triển khai sâu rộng, lôi cuốn được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, những người tình nguyện và Nhân dân tham gia, hưởng ứng tích cực; trở thành phong trào của toàn dân và phát triển một cách bền vững mỗi dịp tết đến xuân về và ngày càng tạo được niềm tin đối với nhà tài trợ các mạnh thường quân và các tấm lòng hảo tâm.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do hội CTĐ các cấp thực hiện đã thực sự hỗ trợ người nghèo cả  tinh thần và vật chất, giúp họ tự tin phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và  an sinh xã hội trên địa bàn. Đó là kết quả của sức mạnh nhân đạo kết nối những trái tim yêu thương.

 

                                                                           Ngọc Khang- Minh Phúc

                                                                  Quảng Ninh

[Trở về]