Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình: Tổ chức cấp hàng của Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam. 
Từ ngày 8 đến 10/01/2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổ chức cứu trợ trẻ em Quốc tế (Save The Children) tại Việt Nam tổ chức cấp phát bình lọc nước, thùng hàng gia đình cho người dân và bộ đồ dùng học tập cho các em học sinh trên địa bàn hai huyện Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn.

 

 

Hướng dẫn cách lắp đặt bình lọc nước và cách xử lý nguồn nước cho người dân

 

 Tổ chức cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam đã hỗ trợ các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung gồm Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để góp phần tiếp thêm động lực, giúp người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do mưa lũ gây ra. Qua đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận và giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm chủ khoản viện trợ, xây dựng kế hoạch tổ chức tổ chức họp bình xét hộ hưởng lợi, thẩm định hộ hưởng lợi và niêm yết, hoàn thiện danh sách hộ hưởng lợi công khai, minh bạch sau đó cấp phát cho các hộ hưởng lợi theo tiêu chí quy định của nhà tài trợ.

Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và Tổ chức cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam đã trao tại xã Quảng Văn, Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) và xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh) mỗi xã: 60 bình lọc nước, 160 thùng hàng gia đình, 85 bộ đồ dùng học tập; Tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) đã trao 79 bình lọc nước, 176 thùng hàng gia đình, 85 bộ đồ dùng học tập cho học sinh. Tổng trị giá hỗ trợ cho 4 xã là 259 bình lọc nước, 656 thùng hàng gia đình cho 915 hộ gia đình và 340 bộ đồ dùng học tập cho 340 em học sinh với tổng kinh phí 826.504.000 đồng. 

 

Trao thùng hàng gia đình cho người dân tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh

 

Trao bộ đồ dùng học tập cho học sinh trường Tiểu học Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh

 

Trao thùng hàng gia đình cho người dân tại xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn

 

Trao bình lọc nước cho người dân tại xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn

 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hướng dẫn cách lắp đặt bình lọc nước cho các hộ dân hưởng lợi; truyền thông cách xữ lý nước tại hộ gia đình về thực trạng ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm môi trường nước trong các tình huống khẩn cấp. Qua đó, hỗ trợ người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nằm trong khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai được nâng cao kiến thức về bảo vệ sức khỏe và biết cách sử dụng nguồn nước sạch đúng tiêu chuẩn góp phần bảo vệ sức khỏe và các em học sinh có thêm dụng cụ học tập tốt hơn.

Nguyễn Thường (Ban CTXH-QLTH)

 

[Trở về]