Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2024 
       Ngày 29/12/2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2024. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí: Hồ An Phong - TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh;  Bác sĩ chuyên khoa II Tôn Thất Minh Trí, Giám Đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu bệnh viện TW Huế và các đồng chí trong Thường trực Ban Chỉ đạo, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; bệnh viện hữu nghị Việt Nam - CuBa Đồng Hới và các đơn vị được giao chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2024.

       Năm 2023, trên cơ sở chỉ tiêu của Trung ương giao, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình địa phương, ban hành văn bản hướng dẫn các cấp triển khai các hoạt động hiến máu thường xuyên, các chiến dịch, chương trình, sự kiện tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

     Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới; Trung tâm Huyết học - Truyền máu bệnh viện Huế và các huyện, thị, xã, thành phố, các đơn vị được giao chỉ tiêu hiến máu tình nguyện tổ chức được 36 đợt hiến máu và duy trì hoạt động điểm hiến máu cố định tiếp nhận được 11.445 đơn vị máu (đã quy đổi) đạt 109% kế hoạch Ban Chỉ đạo quốc gia giao, trong đó, tại các điểm hiến máu do Trung tâm Huyết học - Truyền máu bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận được: 3.995 đơn vị máu; tại điểm hiến máu cố định và các đợt hiến máu do Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - CuBa Đồng Hới tiếp nhận: 7.450 đơn vị máu. Tiêu biểu là các hoạt động hiến máu hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4; “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè và chươmg trình “Hành trình đỏ”... Tỷ lệ % dân số tham gia hiến máu đạt 1,2%.

    Đặc biệt trong năm, tỉnh hội và Hội Chữ thập đỏ các huyện đã kiện toàn các Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện tỉnh do Hội quản lý, từ đó kết nối các Câu lạc bộ để nắm bắt thông tin và điều phối hoạt động của các Câu lạc bộ phù hợp.

    Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẽ những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức các hoạt động hiến máu tại địa phương, đơn vị, đồng thời có những kiến nghị đối với các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động đảm bảo quyền lợi cho người tham gia hiến máu, việc bố trí nhân lực, thời gian, cơ sở vật chất...trong các đợt hiến máu.

    Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ tỉnh là nòng cốt trong việc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các đơn vị được giao chỉ tiêu để tổ chức thành công các đợt hiến máu, vượt chỉ tiêu đề ra, đồng thời nhấn mạnh: Công tác vận động hiến máu tình nguyện là một nhiệm vụ quan trọng của các địa phương, đơn vị, do đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động về hiến máu tình nguyện nhằm nâng cao nhận thức, làm chuyển biến hành động của các tầng lớp nhân dân trong tham gia hiến máu, đặc biệt là các cấp uỷ, chính quyền các cấp; Gắn hoạt động hiến máu tình nguyện với việc giáo dục lối đạo đức lối sống, cho các thế hệ trẻ. Phấn đấu trong năm 2024, lượng máu tiếp nhận được sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu và cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

    Năm 2023 có 38 cá nhân có thành tích 15 lần hiến máu được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, tại Hội nghị đã trao Bằng khen cho 08 cá nhân trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Trao giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2023.

Đ/c Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐVĐ HMTN tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích 15 lần hiến máu tình nguyện

Đ/c Dương Thanh Bình - Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng BCĐVĐ HMTN tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HMTN năm 2023

Đ/c Đặng Đại Bàng - Bí thư Tỉnh Đoàn - Phó Trưởng BCĐVĐHMTN tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HMTN năm 2023

 

Hồng Lợi

 

[Trở về]