Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão - 2023 

Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, vào chiều ngày 4/12/2022,  Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch tổ chức triển khai Hội Chợ Nhân đạo xuân Quý Mão năm 2023.

 

Toàn cảnh Hội Chợ Nhân đạo năm 2023 tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch

 

 

Người dân xếp hàng vào lựa chọn hàng ở các gian hàng

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phiên Chợ Nhân đạo cho 100 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh, trẻ em khuyết tật trên địa bàn xã Tân Trạch. Phiên chợ gồm 7 gian hàng với 21 mặt hàng là các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu cơ bản hàng ngày cho người dân như: Nếp, gạo, xì dầu, dầu ăn, nước mắm, sữa, đường, muối, bột ngọt, dầu gội đầu, nước rữa chén… và 01 gian hàng miễn phí áo quần, sữa cho người dân tự chọn. Mỗi người dân được tham gia phiên chợ nhân đạo với hình thức cấp phiếu đổi hàng miễn phí trị giá 300.000 đồng/người. với tổng giá trị phiên Chợ Nhân đạo là 60 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh trích từ nguồn Quỹ nhân đạo 30 triệu đồng và vận động Công ty sữa Nutifood tài trợ 15 thùng sữa trị giá 30 triệu đồng để thực hiện Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” tại Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Tân Trạch và Điểm Trường Mầm non Tân Trạch.

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh hưởng ứng với rất nhiều hoạt động thiết thực để tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng tổ chức mô hình “Chợ Nhân đạo” - “Chung tay một phần, giúp dân đi chợ” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc như trao nhà Nhân ái, hỗ trợ sinh kế, vật nuôi; tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. 

Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái” của dân tộc, với mục tiêu các cấp Hội trên địa bàn toàn tỉnh phấn đấu trao tặng 13.000 suất (bằng tiền mặt hoặc hiện vật) để trợ giúp 13.000 hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổ thương trong dịp Tết nguyên đán, nhằm san sẻ một phần khó khăn cũng như tiếp thêm động lực để giúp đỡ cho những địa phương, những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết nhiều niềm vui, ấm no, hạnh phúc.

Mậu Thường (Ban CTXH-QLTH)

[Trở về]