Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Giao ban Cụm thi đua số 5 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ năm 2022 

Ngày 30/11/2022, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua số 5 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh Trung Bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Sỹ Pha, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, phụ trách Cụm thi đua và đại diện lãnh đạo Hội CTĐ 6 tỉnh cụm thi đua số 5 các tỉnh Trung bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị

 

 

Ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 phát biểu tại Hội nghị

 

Trong năm 2022, các đơn vị trong cụm không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung hoạt động; đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Hội CTĐ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027; triển khai kịp thời các chương trình hỗ trợ đối tượng khó khăn. Hoạt động của các cấp Hội đã thực sự chủ động, mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng; một số hoạt động đã và đang thực hiện tốt mục tiêu nhân đạo phát triển bền vững; hầu hết các chỉ tiêu cơ bản trong năm, các tỉnh hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thông qua các chương trình và phong trào hoạt động cụ thể, các cấp Hội đã giúp đỡ cho 916.979 lượt đối tượng (tăng 32.592 đối tượng so với năm 2021 ) với tổng trị giá trên 298,5 tỷ đồng. Trong đó nổi bật, về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, hiến mô tạng nhân đạo, năm 2022 Hội CTĐ các tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, Ban chỉ đạo VĐ HMTN các cơ quan, đơn vị, làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhân về ý nghĩa và mục đích của hiến máu tình nguyện; vận động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả trong năm 2022 các tỉnh đã tiếp nhận được 127.718 đơn vị máu, với tổng giá trị đạt hơn 28 tỷ đồng và có 108 người tham gia đăng ký, 13 người đã hiến tặng mô, tạng nhân đạo. Công tác xây dựng tổ chức Hội được đẩy mạnh, toàn Cụm hiện có 2.015 tổ chức Hội cơ sở, với 17.151 Chi Hội, 342.351 hội viên và 38.471 tình nguyện viên (so với năm 2021 tăng 17 cơ sở Hội). Hoạt động phòng ngừa ứng phó thảm họa được đẩy mạnh,trong năm đã trợ giúp cho 21.419 lượt đối tượng đạt 38 tỷ 671 triệu đồng, đặc biệt các tỉnh Hội đã tăng cường công tác vận động nguồn lực trợ giúp 02 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh khắc phục hoàn lưu Bão số 4 (Noru).

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong cụm vẫn còn có những khó khăn, hạn chế, như: Một số tỉnh tổ chức bộ máy chưa đồng bộ, đội ngũ cán bộ hội chủ chốt các cấp không ổn định; công tác tham mưu, triển khai các chương trình, phong trào hoạt động do Trung ương chỉ đạo triển khai chưa đồng đều, chưa có đột phá; công tác vận động nguồn lực và xây dựng Quỹ ở các cấp Hội tại các tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua quy chế tổ chức hoạt động của cụm và bình xét các danh hiệu thi đua của các đơn vị trong cụm. Theo đó, 5/6 tỉnh Hội được xếp loại đơn vị xuất sắc, 01 đơn vị xếp loại tốt.

Trong năm 2023, Hội CTĐ các tỉnh Trung bộ sẽ tiếp tục triển khai và đẩy mạnh phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, phong trào “Tết Nhân ái”, “Tháng nhân đạo” năm 2023; tiếp tục tuyên truyền, vận động, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để mở rộng và đa dạng hình thức hoạt động của Cuộc vận động ‘‘Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; thực hiện hiệu quả chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” giai đoạn 2022 – 2027.

 

Trân đường tới nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

 

Đoàn làm lễ báo công lên anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

 

Đại diện Cụm thi đua số 5 quyết tâm thực hiện thành công phương hướng nhiệm vụ năm 2023

 

Trước đó, vào chiều ngày 29 tháng 11 năm 2022, Hội CTĐ các tỉnh Trung Bộ đã tổ chức Lễ dâng hương và báo công lên anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Phương Dung

[Trở về]