Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Thành phố Đồng Hới với công tác vận động hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2020 
              Sáu tháng đầu năm 2020 trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, gây ra tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. Ban Chỉ đạo HMTN thành phố đã kịp thời phối hợp với Khoa huyết học truyền máu bệnh viện Việt Nam – Cuba triển khai các đợt hiến máu với quy mô nhỏ nhằm hạn chế việc tập trung đông người trong mùa dịch Covid-19. Các đợt hiến máu gắn với một thông điệp: “Lễ hội xuân hồng”; “Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”; “Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2020”; hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”.

  

Thành phố Đồng Hới tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

          Tại các buổi hiến máu, Ban tổ chức đã thực hiện tốt nội dung Hướng dẫn an toàn trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid 19 như: bố trí thời gian hợp lý cho người tham gia hiến máu để đảm bảo không tập trung đông người trong một thời điểm, hướng dẫn người tham gia hiến máu rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia hiến máu. Qua 5 đợt tổ chức, kết quả qua kiểm tra khám và sàng lọc, đã tiếp nhận 556 đơn vị máu, đạt 65,4% kế hoạch UBND tỉnh giao.

           Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo HMTN thành phố tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện với quy mô phù hợp, vận động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và nhân dân ở các phường xã tham gia hiến máu, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu UBND Tỉnh giao trong năm 2020. Đồng thời, góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu, điều trị cho bnehej nhân trên địa bàn tỉnh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới.

Trần Thị Sáu (Hội CTĐ TP Đồng Hới)

[Trở về]