Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Quảng Bình: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất năm 2018 đạt gần 8 tỷ đồng. 

 Đến 20/2/2018, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã thực hiện Phong trào đạt trị giá 7.883.810.000 đồng giúp đỡ cho 26.527 đối tượng và hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh.

 Năm 2009, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trong gần 10 năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã quan tâm và góp phần giúp đỡ hàng chục nghìn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui Tết đón Xuân đầm ấm, làm lan tỏa thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc trong cộng đồng dân cư.

Đ/c Trần Hải Châu -TUV- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao quà Tết cùng Hội CTĐ tỉnh tại xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa

 

Trong những năm qua, Phong trào đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn thể quan tâm lãnh đạo và được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, tất cả hướng về người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương với ý thức trách nhiệm cao và ấm áp tình người. Trị giá thực hiện Phong trào trong gần 10 năm qua, từ  năm 2009-2018 đạt 33.086.106.000 đồng trợ giúp, động viên kịp thời cho 117.591 lượt đối tượng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Cao Quang Cảnh - Chủ tịch tỉnh Hội trao quà Tết phối hợp với Hội CTĐ Hồ Chí Minh tại huyện Quảng Ninh


Năm 2018, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) và kết quả đạt được trong những năm qua, Hội CTĐ Quảng Bình đã tiếp tục đẩy mạnh và triển khai thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất với mục tiêu 17.000 suất quà (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng) để hỗ trợ cho các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Để thực hiện được mục tiêu đó, các cấp Hội đã huy động, kêu gọi các cá nhân, tổ chức hảo tâm đồng hành cùng Hội chăm lo cho người nghèo với nhiều hình thức như: tổ chức chương trình Bánh chưng Tết vì người nghèo, giao lưu văn nghệ, trực tiếp đi vận động, gửi thư ngỏ, một số Hội cơ sở chủ động liên lạc với các cá nhân giàu lòng hảo tâm xa quê, kiều bào ở nước ngoài chia sẻ cùng người nghèo đón Tết cổ truyền dân tộc với những phần quà có giá trị và mang nặng nghĩa tình. Đến 20/2/2018, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã thực hiện Phong trào đạt trị giá 7.883.810.000 đồng giúp đỡ cho 26.527 đối tượng và hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, vượt chỉ tiêu đề ra.

Ngày hội gói bánh chưng vì người nghèo tại thị xã Ba Đồn

Lãnh đạo Hội CTĐ thị xã Ba Đồn trao bánh chưng cho người nghèo

Huyện Lệ Thủy thực hiện phong trào Tết


Với ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc, cùng với sự chung tay của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất - 2018 đã thành công vượt chỉ tiêu đề ra, đã góp phần động viên kịp thời các hộ gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn toàn tỉnh có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân trong không khí ấp áp tình người của cộng đồng xã hội

Ban Tuyên huấn - Thanh thiếu niên

[Trở về]