Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Huyện Lệ Thủy: Tổ chức thành công Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2023 

Sáng ngày 08/5/2023, tại Trường tiểu học Lộc Thủy, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lệ Thủy phối hợp với UBND xã Lộc Thuỷ và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Phát động tháng Nhân đạo năm 2023. Dự Lễ phát động có đồng chí Bùi Hữu Tứ - Bí thư Đảng uỷ xã Lộc Thuỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ đại diện HĐND, UBND, UBMT TQ Việt Nam xã, đại diện các ban, nghành cấp xã; đại diện Hội CTĐ các xã, thị trấn trong toàn huyện; đại diện Ban giám hiệu các trường trên địa bàn; toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH Lộc Thuỷ; các hộ dân hưởng lợi chương trình và các cơ quan thông tấn báo chí.

 

Toàn cảnh Lễ phát động "Tháng Nhân đạo" năm 2023

 

Tháng Nhân đạo năm 2023, với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta-Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện-chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Các cấp Hội CTĐ huyện Lệ Thủy quyết tâm cao trong việc vận động nguồn lực để hỗ trợ người dân bằng các hoạt động thiết thực, kịp thời, hiệu quả. Toàn Hội phấn đấu xây dựng 02 công trình nhân đạo; hỗ trợ 02 mô hình sinh kế, trao tặng 40 suất học bổng, 500 suất quà và hỗ trợ lắp các bể bơi di động cho các trường học khó khăn trên địa bàn...tổ chức 01 đợt HMTN, dự kiến tiếp nhận 450 đơn vị máu. Dự kiến trị giá hoạt động hỗ trợ trong Tháng Nhân đạo trên địa bàn toàn huyện gần 500 triệu đồng.

 

 

Trao sữa từ nguồn hỗ trợ của Nutifood Việt Nam cho học sinh Tiểu học và Mầm non Lộc Thủy

 

 

 

Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Hỗ trợ sinh kế cho các địa chỉ nhân đạo

 

 

Tại Lễ phát động, Hội CTĐ huyện Lệ Thủy phối hợp với các đơn vị liên quan, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 2 mô hình sinh kế chăn nuôi cho người dân, mỗi mô hình 5 triệu đồng; trao 22 suất quà cho học sinh TH Lộc Thuỷ trị giá 400.000 đ/suất; trao 20 suất quà cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 10 suất quà cho học sinh mầm non với trị giá 300.000 đ/suất; trao bánh, sữa cho toàn bộ 350 học sinh tham gia; trao 44 hộp sữa bột Nutifood cho trường Mầm non và Tiểu học Lộc Thuỷ.  Tổng trị giá ước tính được trao tại Lễ phát động gần 45 triệu đồng.

“Tháng Nhân đạo” năm 2023 sẽ góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo; tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, trở thành điểm nhấn với kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên; đồng thời sự chung tay của xã hội sẽ tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối nguồn lực, là điểm tựa, động lực để những người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống…

Mây Thắm (Hội CTĐ huyện Lệ Thủy)

[Trở về]