Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Huyện Bố Trạch: vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2021 

Sáng ngày 14 tháng 12 năm 2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN)  tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học-Truyền máu khu vực Huế và Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Bố Trạch tổ chức ngày hội HMTN đợt 3 năm 2021 với chủ đề “Giọt máu- Kho báu tình người”. Ngày hội HMTN đã thu hút khoảng 500 người tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 270 đơn vị máu (đã quy đổi). Như vậy, qua 3 đợt hiến máu tình nguyện trong năm 2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bố Trạch đã tiếp nhận được tổng cộng 1.269 đơn vị máu, đạt 127% chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

 

 

Hình ảnh ngày hội HMTN huyện Bố Trạch

 

Tại điểm hiến máu, người hiến máu phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như tiêu chuẩn 5k, HMTN theo khung giờ. Nhân viên Y tế của Trung tâm huyết học-Truyền máu khu vực Huế thực hiện Test nhanh Covid -19 để sàng lọc nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia hiến máu, đo thân nhiệt, hỗ trợ khẩu trang y tế cho những người không mang theo và nước rửa tay diệt khuẩn cho người tham gia hiến máu tình nguyện.

Những giọt máu nghĩa tình của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động huyện Bố Trạch đã góp phần cung cấp nguồn máu cho việc điều trị tại bệnh viện.

Hồng Lợi (Ban CSSK-HMTN Hội CTĐ tỉnh)

[Trở về]