Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái tại huyện Minh Hóa. 

Chiều ngày 16 tháng 03 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khởi công Nhà Nhân ái cho hộ gia đình anh Cao Xuân Hùng ở thôn Thanh Sơn, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa. Tham dự buổi lễ, có đại diện Thường trực tỉnh Hội, lãnh đạo các Ban, Văn phòng tỉnh Hội, Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo UBND xã Hóa Thanh và gia đình anh Cao Xuân Hùng.

 

Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trao biển tượng trưng cho ga đình anh Cao Xuân Hùng

 

Các đại biểu tham gia lễ động thổ xây dựng nhà

 

            Gia đình anh Cao Xuân Hùng là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, gia đình anh có 04 người, 02 vợ chồng và 02 con đang ở độ tuổi ăn học, thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào việc đi rừng của anh, tuy vậy do công việc thất thường nên chẳng đủ ăn. Ngôi nhà của anh đã xuống cấp, tạm bợ, dột nát nhưng do không có điều kiện nên gia đình anh không thể sửa chữa hay xây mới.

Từ khảo sát và đề nghị của Hội CTĐ huyện Minh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã quyết định hỗ trợ để xây mới lại nhà cho gia đình anh, trong đó, Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 10.000.000 đồng, 8 huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ mỗi đơn vị 5.000.000 đồng. Tổng trị giá hỗ trợ xây dựng Nhà Nhân ái là 50.000.000 đồng. Đây là hoạt động thường niên của Hội CTĐ tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố nhân dịp giao ban Quý I, Quý III hàng năm.

Sự hỗ trợ ý nghĩa đến từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố sẽ giúp cho gia đình anh Cao Xuân Hùng có ngôi nhà mới an toàn hơn, từ đó có thêm động lực, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Phương Dung (Ban CSSK-HMTN)

[Trở về]