Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình: Chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2018-2019. 

Thực hiện chương trình công tác Hội & phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2018-2019 và Chương trình phối hợp liên ngành giữa Hội Chữ thập đỏ - ngành Giáo dục & Đào tạo - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình trong công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, giai đoạn 2016- 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2018- 2019, trong đó giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp Hội trong hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường vào đầu năm học mới.

 

Dự khai giảng và trao học bổng tại trường THCS Quảng Phương, huyện Quảng Trạch

Chương trình “Cùng em đến trường” được triển khai bắt đầu từ ngày 10/8/2018, kết thúc ngày 10/10/2018, theo đó Hội Chữ thập đỏ cấp huyện và  các đơn vị trực thuộc đã căn cứ tình hình thực tế địa phương, đơn vị tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị, phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai có hiệu quả chương trình.

Huyện Quảng Ninh với Chương trình "Cùng em đến trường" năm học 2018-2019

Huyện Lệ Thủy với Chương trình "Cùng em đến trường" năm học 2018-2019

Sau gần 1 tháng triển khai, các cấp Hội đã kêu gọi sự đóng góp về vật chất của cán bộ Hội viên, đồng thời trích quỹ Nhân đạo để trao tặng học bổng, đồ dùng học tập, sách vở, xe đạp trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học, học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập nhân dịp đầu năm học mới. Đặc biệt Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi nguồn hỗ trợ, cũng như phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, tạo thêm nguồn lực thực hiện Chương trình, tiêu biểu như: Hội CTĐ huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy... Đến nay, qua nắm bắt sơ bộ, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc và cơ sở đã trao, cũng như phối hợp với các tổ chức, cá nhân trao khoảng 1.693 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh với tổng trị giá 986 triệu đồng.

Hội CTĐ tỉnh thực hiện tại trường THPT Ninh Châu, huyện Quảng Ninh

Trong khuôn khổ chương trình, năm học 2018- 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 85 suất học bổng trị giá 42.500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường TH, THCS trong toàn tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới; Phối hợp với Hội từ thiện Vinaconex khánh thành, bàn giao 3 phòng học điểm trường Mầm non Ba Tâm, xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa trị giá 1.300 triệu đồng Cũng trong tháng 9/ 2018, Tỉnh hội  sẽ phối hợp với công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam trao 25 suất học bổng trị giá 25 triệu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thị xã Ba Đồn.

Với việc triển khai thực hiện đồng loạt của các cấp Hội trong toàn tỉnh, chương trình“Cùng em đến trường” năm học 2018- 2019 bước đầu đã đạt được những kết quả đáng mừng. Đây sẽ là những món quà ý nghĩa, thiết thực nhất để động viên, khích lệ con em các gia đình khó khăn tiếp tục vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt hơn trong năm học mới.

                                                                                               

                                      Nguyễn Thị Minh

                                                                                                                                   Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình

[Trở về]