Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn tổng kết công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2019 
Chiều ngày 10/01/2020, Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn tổng kết công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Mai Tất Thắng -Phó Chủ tịch HĐND thị xã.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Năm 2019, Hội chữ thập đỏ thị xã đã tập trung làm tốt nhiệm vụ đề ra, nổi bật là thực hiện tốt công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo. Tổng trị giá công tác xã hội trong năm 2019 đạt số tiền gần 2 tỷ 500 triệu đồng, giúp đỡ cho 3.567 đối tượng, 72 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp và 20.000 suất cơm, cùng 16.200 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Hội Chữ thập đỏ  trên toàn thị xã đã đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi năm 2019 với nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã hỗ trợ được 2.550 suất quà cho 2.550 người trị giá gần 650 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã huy động được hơn 830 triệu đồng giúp đỡ cho 72 địa chỉ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động kêu gọi các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh thăm, hỗ trợ 18 địa chỉ với số tiền giúp đỡ đạt hơn 166 triệu đồng. Thị xã vận động giúp đỡ 15 địa chỉ với số tiền hơn 500 triệu đồng. Công tác hiến máu tình nguyện năm 2019 tiếp tục được đẩy mạnh, đã tiếp nhận được 898 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 120% kế hoạch UBND tỉnh giao.

Hội nghị đã thảo luận nêu lên khó khăn vướng mắc trong quá trình công tác Hội và phong trào nhân đạo, đồng thời đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2020.  Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã. Theo đó, đồng chí Trần Tiến Anh - Nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã.

Đ/c Mai Tất Thắng thừa ủy quyền trao Cờ thi đua đơn vị thi đua xuất sắc của TW Hội cho lãnh đạo Hội CTĐ thị xã Ba Đồn

 

Thừa ủy quyền, đồng chí Trần Tiến Anh - Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Ba Đồn trao Bằng khen TW Hội cho các cá nhân

Vì những thành tích đạt được trong năm 2019, Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ cấp huyện, thị 5 năm liên tục (2015- 2019). Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 1 cá nhân vì sự nghiệp nhân đạo; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân; BCH Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 04 tập thể, 05 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2019. UBND thị xã, Hội chữ thập đỏ thị xã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2019.

Các cá nhân nhận Giấy khen từ UBND thị xã Ba Đồn

Võ Thị Lài (Hội CTĐ thị xã Ba Đồn)

[Trở về]