Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh: triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 
 Ngày 02/7/2024, Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị BCH lần thừ IX, khóa VII mở rộng nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Bầu bổ sung 4 ủy viên BCH khóa VII.  Đồng chí Lê Ngọc Huân- HUV- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện khóa VII đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

     

Đồng chí Lê Ngọc Huân - phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị  

 

          Trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, xã, sự đồng tình ủng hộ của các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp  và nhân dân trên địa bàn huyện, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tổng giá trị hoạt động trong 6 tháng đầu năm đạt trên 4,8 tỉ đồng . Trong đó, các phong trào hoạt động mang lại hiệu quả cao như phong trào “Tết Nhân ái” với 2 Phiên Chợ Nhân đạo cấp huyện, 5 Đêm Liên hoan Tiếng hát Nhân đạo cấp xã, thị trấn, 01 phiên chợ nhân đạo cấp chi hội và nhiều hoạt động trao tặng quà khác vv…, tổng trị giá trên 2,7 tỷ đồng.  Tháng nhân đạo với 100% hội cơ sở, 54 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng.  88 địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ bền vững, tổng trị giá trên 900 triệu đồng. Vận động 822 tình nguyện viện tham gia hiến máu, đạt 102% kế hoạch tỉnh giao, có 3 tình nguyện viên đăng ký hiến mô và hiến tạng.  Trên 5.000 lượt bệnh nhân được tặng sữa và bữa ăn miễn phí, 200 người nghèo được khám và tư vấn, cấp thuốc miễn phí, 2.400 lượt trẻ em khuyết tật được hỗ trợ phục hồi chức năng và tặng quà v.v…

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Huân- HUV- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện khóa VII đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội CTĐ huyện trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như tăng cường công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương về hoạt động Hội cơ sở, đẩy mạnh việc phát triển cơ sở hội trực thuộc và phát triển hội viên, tăng cường công tác tuyên truyền để lan tỏa những hành động nhân ái trong cộng đồng, tổ chức nhiều hơn nữa các phong trào hoạt động. Tích cực vận động nhân dân HMTN, hiến mô, hiến tạng và hỗ trợ nhân đạo tại chổ. Tích cực kết nối để vận động nguồn lực, chủ động triển khai phương án, sẳn sàng ứng phó thiên tai, cứu trợ xã hội v.v…

          Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và chia sẽ những mô hình hoạt động hiệu quả tại cơ sở. Quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hoạt động năm 2024. Bầu bổ sung 04 vị ủy viên BCH hội CTĐ huyện khóa VII.

Tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ trường học

 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Tháng Nhân đạo 2024

 

Chia tay các đồng chí không tham gia vào BCH huyện Hội 

 

Tại hội nghị, 18 tập thể và 8 cá nhân được Hội CTĐ các cấp và UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tháng nhân đạo 2024, công tác CTĐ trường học năm học 2023-2024 và vận động HMTN năm 2024. Đặc biệt có 27 cá nhân,  có thành tích 8 lần tham gia HMTN được UBND huyện tặng giấy khen./.

Hồng Minh

Hội CTĐ huyện Quảng Ninh

[Trở về]