Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy: Triển khai nhiệm vụ năm 2021 
 Ngày 25/01/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình; đồng chí Trần Quốc Toàn - Phó Ban Dân Vận Huyện ủ; đồng chí Đặng Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện lãnh đạo UBMT TQVN huyện, các phòng, ban, đơn vị; các đồng chí UV BCH Hội khóa VI; các đồng chí nguyên là UV BCH huyện Hội khóa VI; các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ 26 xã, thị trấn và Hội CTĐ các trường THPT, Hội CTĐ các cơ quan, đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn Thị MInh- Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao Giấy khen BCH tỉnh Hội cho các tập thể, cá nhân

 

Năm 2020, các cấp Hội trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả với trị giá hoạt động toàn Hội đạt gần 26 tỷ đồng. Trong đó, công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo đạt kết quả cao, thực hiện Phong trào “Tết vì người  nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý đã trao tặng 2.628 suất quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trị giá trên 700 triệu đồng; thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" hỗ trợ được 109 địa chỉ nhân đạo trị giá 1.436.850.000 đồng. Đặc biệt, các mô hình Hội phối hợp với các ngành, các tổ chức triển khai có hiệu quả như: Mô hình nuôi heo sinh kế, mô hình "Gian hàng từ thiện" tại Bưu điện huyện, Nồi cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện.... Công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa được các cấp Hội thực hiện có hiệu quả, nhất là các đợt ảnh hưởng thiên tai năm 2020 toàn Hội đã tiếp nhận trên 200 đoàn đến cứu trợ với tổng trị giá trên 21 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 50.000 lượt đối tượng hưởng lợi. Công tác chăm sóc sức khỏe cũng đạt những kết quả khả quan, công tác tuyên truyền dịch bệnh Covid-19 được tặng cường, Hội đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ 6000 khẩu trang, 400 chai sát khuẩn và gạo, nhu yếu phẩm tặng đội ngũ Y bác sĩ bệnh viện đa khoa, khu cách ly trường Nội trú huyện và khu cách ly tại BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh với tổng trị giá 90 triệu đồng. Năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy đăng cai chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" đã huy động lực lượng lớn đoàn viên, hội viên và lực lượng tình nguyện viên trên toàn huyện. Với nhiều hoạt động thiết thực như: Diễu hành, báo công tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mít tinh tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN. Đặc biệt, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện đã tổ chức 02 đợt HMTN và tiếp nhận trên 1.160 đơn vị máu đạt 122,4% kế hoạch tỉnh giao. 

          Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, tại Hội nghị này, 08 tập thể và 8 cá nhân được BCH tỉnh Hội Quảng Bình tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào Chữ thập đỏ, công tác Chữ thập đỏ trường học; 06 tập thể và 07 cá nhân được Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020; 93 cá nhân được UBND huyện khen phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

          Hội nghị đã hiệp thương bầu bổ sung 8 đồng chí vào BCH huyện Hội khóa VI; chia tay 5 đồng chí Nguyên ủy vên BCH khóa VI do chuyển công tác, nghỉ hưu, nghỉ theo Nghị định 34 của Thủ tướng Chính phủ.

Mây Thắm (Hội CTĐ huyện Lệ Thủy)

         

 

 

[Trở về]