Giới thiệu
Bộ máy tổ chức
các chuyên mục
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP Tổng truy cập:Trong ngày: |
Facebook cùng Hội Chữ thập đỏ, các nghệ sỹ, các đối tác Việt Nam: ra mắt Chương trình Livestream chung tay đẩy lùi Covid-19.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và nhằm hướng tới mục tiêu tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để mang lại những tác động tích cực, hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam đẩy lùi dịch COVID-19, Facebook hợp tác cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng hơn 60 nghệ sĩ Việt. Dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, MC Sam và sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực giải trí, âm nhạc như Hồng Vân, Xuân Bắc, Quỳnh Anh Shyn, Võ Hoàng Yến, Châu Bùi, Khả Ngân, Thảo Trang, H"Hen Niê, Thu Trang, Tiến Luật, Anh Đức, Lý Nhã Kỳ, Nguyễn Trần Khánh Vân, Lê Dương Bảo Lâm, Trần Tiểu Vy, VirusS, ... và hàng loạt đối tác và doanh nghiệp trong nước ra mắt chương trình livestream #SocialForGoodVN - Chung tay đẩy lùi COVID-19.
Chương trình này đã được phát trực tiếp trên trang Facebook của nghệ sĩ Quyền Linh, trang Facebook của nghệ sĩ Nguyễn Hà My (Sam) vào lúc 19:00 - 20:00 ngày 17 tháng 04 năm 2020, thông qua chương trình này, Quyền Linh, Sam và các nghệ sĩ Việt cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ quỹ của chương trình. Toàn bộ số tiền sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế, người nhiễm và nghi ngờ nhiễm được cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.
Bà Nam Nguyễn, Giám đốc Đối tác chiến lược, Mảng Giải trí, thị trường Việt Nam, Facebook chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch, hơn lúc nào hết, Facebook ý thức được vai trò to lớn của mình trong việc giúp đỡ các chính phủ và mọi người trên toàn thế giới kết nối và lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Trong khuôn khổ chiến dịch “Facebook vì Việt Nam", chúng tôi muốn thông qua chương trình #SocialForGoodVN nâng cao nhận thức của mọi người về COVID-19 và cách mọi người dân Việt Nam có thể sử dụng công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội để cùng nhau vượt qua những thách thức trong thời kỳ khó khăn này.” Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Thị Xuân Thu nhận định: “Chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Với vai trò nòng cốt, đầu mối, điều phối trong hoạt động nhân đạo của đất nước, là thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngay từ khi bùng phát dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân cộng đồng. Chung tay với Facebook trong chương trình lần này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam muốn kêu gọi người dân ở nhà một cách an toàn và đầy sáng tạo qua thử thách #ỞNhàLàNhất để cùng lan toả thông điệp ý nghĩa này.” Thông qua #SocialForGoodVN, Facebook cũng chính thức phát động thử thách #ỞNhàLàNhất nhằm khuyến khích cộng đồng chia sẻ những mẹo hay và độc đáo để việc ở nhà trở nên thú vị và sáng tạo. Đặc biệt, thông qua chương trình này, Quyền Linh, Sam và các nghệ sĩ Việt cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ quỹ của chương trình. Toàn bộ số tiền sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế, người nhiễm và nghi ngờ nhiễm được cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. MC Quyền Linh chia sẻ: “Quyền Linh rất vui được biết chương trình #SocialForGoodVN lần này để góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh dịch và kêu gọi sự ủng hộ tới những người bị ảnh hưởng. Tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội là trách nhiệm của mỗi người nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh”. MC Sam chia sẻ thêm: “Nhưng ở nhà không có nghĩa là bạn dừng đóng góp những việc tích cực cho xã hội, có vô vàn điều lý thú có thể thực hiện để thời gian ở nhà trở nên ý nghĩa và có ích hơn cho chính bạn và cho cộng đồng.” #SocialForGoodVN nằm trong trụ cột “Facebook vì Cộng đồng” thuộc Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” hay #FB4VN, một trong những chương trình trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020, nhằm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. “Facebook vì Việt Nam” sẽ bao gồm một loạt các hoạt động trên năm trụ cột: Kinh tế số, Đổi mới sáng tạo, An toàn và kỹ năng số, Hỗ trợ thành phố thông minh và Facebook vì cộng đồng. Chiến dịch thể hiện cam kết lâu dài của Facebook nhằm giúp Việt Nam theo đuổi các mục tiêu Cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và người dân phát huy tối đa các cơ hội do mạng xã hội mang lại. (Theo Cổng thông tin điện tử Hội CTĐ Việt Nam)
Các tin đã đăng
|