Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn: Triển khai kế hoạch năm 2024 
Ngày 13/3/2024, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch HMTN năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Phan Văn Cầu- Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh- Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Quảng Bình; về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã- Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác HMTN

 

 Trong năm 2023, công tác thông tin, tuyên truyền, vận động HMTN được Ban chỉ đạo HMTN thị xã Ba Đồn thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Nhờ đó, tổng số đơn vị máu thu được vượt chỉ tiêu trên giao là 130%. Cụ thể, trong năm đã có 1.400 người đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có trên 1000 người đủ chỉ tiêu lấy máu với tổng số đơn vị máu hiến được trong năm 2023: Kết quả thu được 1039 đơn vị máu (sau quy đổi), có 56 người hiến 350 đơn vị máu đã quy đổi, có 60 đơn vị máu sau quy đổi của CLB Hiến máu dự bị hiến máu cấp cứu trực tiếp tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Số máu thu được 259.750 ml máu, đạt trên 130%.

Để công tác vận động HMTN trong năm 2024 đạt kết quả cao, các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền, vận động các tình nguyện viên; đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế để phong trào HMTN toàn thị xã đạt kết quả cao hơn, tạo sức lan tỏa hơn trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tình - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn, nhấn mạnh: “Việc hiến máu tình nguyện có ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần cung cấp máu cho các bệnh viện trong cả nước điều trị cho những bệnh nhân đang cần máu”. Đồng chí yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của thị xã và các xã, phường, các cơ quan, trường học và các đơn vị liên quan nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tập thể cũng như mỗi cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đổi mới hình thức và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong phong trào HMTN năm 2023, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN đã tặng Đĩa màu Bạc cho tập thể Ban chỉ đạo vận động HMTN thị xã Ba Đồn và tặng phù hiệu 20 lần HMTN cho 01 cá nhân; UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen cho 05 cá nhân HMTN đạt 15 lần, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho 11 cá nhân HMTN đạt 10 lần và UBND thị xã Ba Đồn tặng giấy khen cho 10 tập thể, 30 cá nhân HMTN đạt 8 lần.

 

Những hình ảnh khen thưởng:

Đ/c Phan Văn Cầu tặng phù hiệu cho cá nhân có 20 lần HMTN

 

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình cho cá nhân có 15 lần tham gia HMTN

 

Tặng Giấy khen của BCĐ vận động HMTN tỉnh cho cá nhân có 10 lần tham gia HMTN

 

Tặng Giấy khen của BCĐ vận động HMTN thị xã cho các tập thể vượt chỉ tiêu HMTN

 

BCĐ vận động HMTN thị xã khen thưởng cá nhân có 8 lần tham gia HMTN

Võ Lài (Hội CTĐ thị xã Ba Đồn)

[Trở về]