Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn triển khai kế hoạch năm 2021 

Vừa qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác HMTN năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Dự hội nghị, ở tỉnh có đồng chí Phan Văn Cầu- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình; đồng chí Đinh Thiếu Sơn-UVTV Thị ủy- Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã- Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn.

Những hình ảnh Hội nghị:

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Đ/c Phan Văn Cầu thừa ủy quyền trao Bằng khen cho các cá nhân

 

Trong năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng công tác thông tin, tuyên truyền, vận động HMTN được Ban chỉ đạo HMTN thị xã thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Nhờ đó, tổng số đơn vị máu thu được vượt chỉ tiêu trên giao là 131%. Cụ thể, trong năm đã có 1.300 người đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có trên 1000 người đủ chỉ tiêu lấy máu với tổng số thu được là 1.047 đơn vị máu. Số người tham gia hiến máu nhắc lại đạt tỷ lệ ngày càng cao.
         Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền, vận động các tình nguyện viên; đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế để phong trào HMTN đạt kết quả cao hơn, tạo sức lan toả.
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tình - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn, nhấn mạnh: Việc hiến máu tình nguyện có ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần cung cấp máu cho các bệnh viện trong cả nước điều trị cho những bệnh nhân đang cần máu. Do đó, đồng chí yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của thị xã và các xã, phường, các cơ quan, trường học và các đơn vị liên quan nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tập thể cũng như mỗi cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đổi mới hình thức và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn các cấp Hội Chữ thập đỏ thị xã cần tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, kết nối giữa các thành viên ban chỉ đạo các cấp, các cơ quan đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các đợt HMTN trong năm 2021.
     Ghi nhận những thành tích đạt được trong phong trào HMTN của thị xã trong năm 2020, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN đã tặng Đĩa Bạc cho tập thể Ban chỉ đạo vận động HMTN thị xã Ba Đồn và tặng phù hiệu 20 lần HMTN cho 01 cá nhân; UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen cho 02 cá nhân và nhiều tập thể cá nhân cũng đã vinh dự được nhận giấy khen của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh và UBND thị xã Ba Đồn.

Võ Thị Lài (Hội CTĐ thị xã Ba Đồn)

 

[Trở về]